Gần đây, tầm quan trọng của dịch vụ được đề cập đến nhiều, ngành kinh doanh nào cũng tổ chức, xây dựng chế độ, thể chế phù hợp của riêng mình. Đồng ý việc đó là quan trọng, cần thiết, nhưng nếu không đào tạo và bồi dưỡng nhân viên thật chu đáo thì dù xây dựng thể chế có hoàn hảo đến đâu cũng chẳng khác nào vẽ rồng mà không vẽ mắt, như người ta thường nói. Thể chế chỉ là một vật không có linh hồn mà thôi.
Để xây dựng một dịch vụ làm khách hàng hài lòng, ưu tiên hàng đầu là công ty phải không tiếc công sức xây dựng, huấn luyện nhân viên sao cho họ có thể phát ngôn, xử lý tình huống phù hợp với tư cách người đại diện của công ty.