7 loại thức ăn làm da đẹp

7 loại thức ăn làm da đẹp

17/03/2013

Bí mật để có làn da hồng hào, căng bóng không chỉ nằm ở cách bạn chăm sóc da, mà còn nằm ở những thức ăn mà bạn ăn hàng ngày.Có 7 loại thức ăn có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn. Những thức ăn này có tác dụng làm đẹp da, bởi chúng nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Hãy thử xem, nếu bạn đã mất nhiều công sức mà chưa có được làn da như ý:

1. Khoai lang

Khoai lang

Khoai lang

Khoai lang loại ruột vàng (như màu bí ngô) không chỉ trông ngon mắt mà còn có tác dụng đặc biệt tốt nếu bạn muốn làn da của mình hồng hào và sinh động hơn. Khoai lang chứa một lượng lớn beta carotene, có tác dụng giúp làn da tránh khỏi những tổn hại từ ánh nắng mặt trời.
Phần ăn: 1 củ cỡ vừa
Lượng calorie: 117
Mẹo nhỏ: Để có thêm chất xơ, có thể để cả vỏ khi chế biến.

2. Cá hồi

Cá hồi

Cá hồi

Ăn cá hồi có thể khiến da thêm mềm mại và rạng rỡ. Cá hồi là một trong những loài cá giàu các axit béo omega-3 nhất. Các axit béo này làm giảm sự tiết các chất gây kích thích, giảm tắc lỗ chân lông và làm mờ đi các nếp nhăn nhỏ.
Phần ăn: 100g
Calorie: 150
Mẹo nhỏ: Mua cá hồi fillet tại siêu thị và cho vào ngăn đá tủ lạnh, bạn sẽ duy trì được chế độ ăn chăm sóc da này đều đặn, không bị ngắt quãng, vì ngại đi mua chẳng hạn.

(Ăn cá hồi có thể khiến da thêm mềm mại và rạng rỡ.)

3. Cá hồng

Cá hồng

Cá hồng

Cũng giống như cá hồi, cá hồng có chứa rất nhiều chất kháng viêm, và còn chứa một chất làm đẹp da khác nữa: khoáng chất selen. Selen có thể làm giảm nguy cơ cháy nắng và làm da mịn hơn.
Phần ăn: 100g
Calorie: khoảng 110
Mẹo nhỏ: Nướng cá hồi trong một chút dầu ô liu, bổ dưỡng và ngon miệng.

4. Kiwi

Kiwi

Kiwi

Ít người biết rằng, trái kiwi rất tốt cho làn da. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn các loại hoa quả khác. Vitamin C có thể duy trì lượng collgen trong da, làm da săn chắc.
Phần ăn: 1 trái cỡ vừa
Calorie: 46
Serving size: 1 medium fruit
Calories: 46

5. Dầu hướng dương

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương

Có thể làm chậm quá trình lão hoá da. Dầu hướng dương rất giàu vitamin E, một chất chống lão hoá mạnh, làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào da, giúp da trông trẻ hơn. Vitamin E còn được biết tới với tác dụng làm mờ đi các vết sẹo trên da.
Phần ăn: 2 thìa xúp
Calorie: 324

6. Gà tây

Gà tây

Gà tây

Thịt gà tây có hàm lượng kẽm rất cao. Loại khoáng chất này có khả năng duy trì các sợi collagen và elastin, bảo toàn độ săn chắc và đàn hồi cho da.
Phần ăn: 100g
Calorie: 120
Mẹo nhỏ: Ăn kèm với rau bina (spinach) – cũng là một loại thức ăn chứa nhiều kẽm.

7. Trà

Trà

Trà

Lượng nước cần thiết cho cơ thể một ngày là vào khoảng 8 cốc. Uống đủ nước cũng là điều kiện cần để có một làn da đẹp. Song, nhiều người không thích uống nước, bởi nó nhạt và chẳng ngon lành gì. Khi đó, có thể uống trà xanh hoặc trà đen. Uống trà, cơ thể bạn vẫn đủ nước, trong trà lại có phytonutrient và các chất có tác dụng chống oxy hoá.

Nên uống vài tách trà trong một ngày.

Sưu tầm nguồn internet